Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Nên mua Camry LE 2.5 hay Mercedes C250 ?

Tôi năm nay 30 tuổi đã lập gia đình và có 2 con. Gần đây 2 vợ chồng có ý định mua xe và đang phân vân giữa hai xe Cam LE hay Mercedes C250 trên vì tiền không chênh lệch nhau nhiều. Mong bạn đọc đã có kinh nghiệm tư vấn cho vợ chồng tôi.

Xem kết quả phiếu:
Nên mua Camry LE 2.5 hay Mercedes C250 ?
(Bạn có thể chọn nhiều lựa chọn)
Camry LE 2.5  87,5% 7
Mercedes C250  12,5% 1
Tổng cộng: 8 phiếu

4 nhận xét:

  1. Hiện tại bác chưa nói rõ là bác đang làm công việc gì, lương tháng bao nhiêu.

    Nếu nói về đẳng cấp thì Mercedes C250 hơn hẳn Camry LE. Tuy nhiên nếu lương của bác ko dư cho lắm thì em khuyên thật nên chọn Camry.

    Còn nếu bác làm xếp hoặc có ý định dùng xe đi công việc thì chon C250.

    Bác hãy suy nghĩ kỹ về tình hình kinh tế, công việc của bác sao cho phù hợp. Bây giờ nước mình còn nghèo, Camry hay C250 đều đáng mơ ước. Cái chính vẫn phải hoà hợp với công việc lẫn túi tiền.

    Chúc bác chọn được chiếc xe như ý. Ngoài ra bác có thể đợi Sonata 2012. Kiểu dáng đẹp mà tiết kiệm xăng hơn Camry LE.

    Trả lờiXóa
  2. Em thấy cũng nhiều bác hay so sánh 2 em này, chắc bác cũng đã tham khảo nhiều ý kiến. Đóng góp bác chút cảm nhận của em sau khi đi cả 2 xe đó nhé:

    - Cam nội thất không đẹp lắm nhưng khá rộng phù hợp gia đình, ngoại thất theo em bình thường, Cam đời này cũng sắp hết vòng đời (e đọc báo thấy chuẩn bị ra bản mới đó bác), tuy nhiên phù hợp tâm lý chung bà con ta đi Toy là …lành. Nhưng Cam đi cảm giác không chắc xe và êm ái bằng Mercedes C250 bác à. Ngồi lái Mer em thấy khoái hơn.

    - Mer C nôi thất đẹp và hiện đại nhưng đi gia đình có con nhỏ hoặc đông người em thấy chật, ngoại thất em thấy đẹp và gọn xe; Nhất là dòng C 2012 mới ra rất bắt mắt (e thích nhất là quả đèn pha). Về cảm giác sở hữu 1 chiếc Mer nó cũng rất thú vị bác à. 3. ý kiến cá nhân em: Bác nên đi thử cả 2 xe rồi hãy quyết. Riêng em thì thích đi Mer C hơn Toy Cam nhiều.

    So sánh khách quan em thấy Mer C250 hơn Cam LE 2.5 hầu hết các mặt (thương hiệu, cảm giác lái, thiết kế, giá tiền….) ps. Em cũng hoàn cảnh giống bác: 35 t, 1 gấu + 1 nhóc + sắp 1 nhóc nữa. Em cũng đang đi Mer C (mãi chẳng thấy hỏng j :) ), thỉnh thoảng đi Cam của ông bạn thấy không thích bằng xe mình dù nó có rộng hơn. Chúc bác lựa chọn và mua được xe ưng ý !

    Trả lờiXóa
  3. Trước tiên bạn cần phải xác định rõ luôn 1 điều (mà cả thế giới người ta đã mặc định) Mec, Bim, Audi.. người ta xếp ở hạng riêng (premium) xe sang và nó không dính dáng so đo với đám còn lại trong đó có Toy. Toy được xếp ở dòng xe phổ thông và được chia hạng A,B,C,D (Camry thuộc xe cỡ trung ở hạng C) và nếu xét về thứ hạng theo kích thước thì Camry cùng phân khúc với Mec E chứ ko phải C-Class.

    Dòng C của Mercedes là ngang với Altis thôi.. nhưng dỹ nhiên không ai điên mà đi so C-Class với Altis phải không ? dù đó là chuẩn đúng! Bởi vậy mới nói một số bạn trên này đi so Mec với Toy là sai lầm vì nó là 2 phạm trù khác nhau. Còn trong trường hợp của bạn và tại VN thì có vài điểm đặc thù riêng nên mới có chuyện C với Cam xấp xỉ tiền nhau.

    Bạn chỉ cần xác định thế này là chọn được xe: Bạn muốn hàng xóm, bạn bè, khách.. nhìn vợ chồng bạn bằng con mắt kính trọng thì đi Mec còn chỉ với cái nhìn kiểu “thằng này cũng có ô tô ah” thì đi Cam. Khoản chi phí sử dụng thì bạn đừng lo vì như nhau thôi bởi công nghệ hiện đại ko cho phép sự chênh lệch nhiều, Nhưng sự an toàn và “sướng” trong cảm giác đi xe thì ít nhất phải Cam 3,5 hay Lexus, avalon mới tương đồng với C được.

    Trả lờiXóa
  4. chào bạn, lúc trước tôi cũng phân vân hai loại xe này mà ko biết chọn con xe nào để mua,nhưng về sau khi đi thử 2 lọai xe trên cuối cùng tôi chọn mua Mercedes C250 thứ nhất đẳng cấp và ăn ít xăng hơn camry mà nhìn kiểu dáng trẻ trung ,chứ camry nhìn già lắm cả ăn xăng hơn đấy.nội thất thì binh thường mà xe đi ko chăc lái băng mec đau bạn ạ.

    Trả lờiXóa