Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Mercedes E250 CGI - xe 'xanh' cao cấp tại Việt Nam

Lắp ráp Mercedes E250 CGI, Mercedes Việt Nam muốn khách hàng của phân khúc sedan hạng sang có thêm lựa chọn, khi xu thế sử dụng xe "xanh" bắt đầu xuất hiện.
Mẫu Mercedes E250 CGI có giá khoảng 1,6 tỷ đồng.
CGI là công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt giúp làm giảm nhiệt độ của xi-lanh, giảm hiện tượng tự kích nổ đồng thời tăng tỉ số nén. Nhờ vậy quá trình đốt diễn ra hiệu quả hơn, giảm nhiên liệu tiêu thụ và tăng công suất động cơ.
Sedan Mercedes E250 CGI sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 1.796 phân khối, công nghệ CGI. Động cơ đạt công suất 204 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h tròng vòng 7,8 giây với vận tốc tối đa 238 km/h. Hộp số tự động 5 cấp.
Như vậy, so với người anh em E200K Elegance thế hệ trước (cùng sử dụng động cơ I4, 1.796 phân khối), E250 CGI có công suất cực đại cao hơn 20 mã lực (ở vòng tua 5.500 vòng/phút).
Nhờ đó, thời gian tăng tốc lên 100 km/h rút ngắn từ 9,1 giây xuống còn 7,8 giây.
Mercedes E250 CGI với đèn trang trí nội thất.
Mercedes E250 CGI trang bị gói nội thất Avantgarde với dàn đèn L.E.D màu vàng trên cửa, bảng điều khiển, tạo cảm giác ấm áp cho người sử dụng.
Là mẫu sedan cao cấp E250 CGI cũng được trang bị hệ thống tự bảo vệ Pre-safe với chức năng Attention Assist hỗ trợ sự chú ý khi lái xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parktronic có chức năng hướng dẫn vào gara.
Mercedes E250 CGI được bán tại Việt Nam với giá khoảng 1,6 tỷ đồng (tương đương 86.900 USD).

29 nhận xét:

  1. Chọn Mercedes E250 CGI hay Audi A4

    Tôi đang băn khoăn lựa chọn một trong hai chiếc xe E 250 CGI liên doanh và Audi A4 Full option nhập khẩu. Xin tư vấn giúp nên đi loại nào hợp với Việt Nam. Vì cả hai đều là xe Đức, nhưng Audi thì mới vào còn Mercedes đã có mặt lâu rồi (Nguyễn Hoàng Minh).

    Trả lờiXóa
  2. Nên chọn xe Mercedes

    Chào anh Minh, tôi tên Tường ,theo tôi anh nên chọn xe Mer đi vì dù sao đi nữa chiếc Mer đi lại vẫn chứng tỏ đẳng cấp hơn so với Audi ,mặc dù cả hai đều là xe của Đức và đều bền như nhau. Nhưng khi anh lái xe Mer rồi thì anh mới feeling được là Mer vẫn ok hơn vì nó chạy đầm và mang lại cho người lái cảm giác an toàn và lướt nhẹ nhàng hơn. Nhưng nếu anh còn trẻ thì chọn BMW sẽ thích hợp hơn vì BMW thiết kế cho người trẻ hơn là cho người lớn tuổi chạy sport hơn. Chúc anh tìm được chiếc xe mà anh cần tìm phù hợp cho công việc và cho gia đình.
    TƯỜNG HUỲNH
    HOUSTON, TEXAS

    Huỳnh Phát Tường

    Trả lờiXóa
  3. Nên chọn E250

    Bạn nên chọn E250 vì audi A4 chỉ so sánh đựoc với C class, chứ không thể so sánh với E class, E class thì bạn so sanh với audi A6

    Hà Chí Thành

    Trả lờiXóa
  4. Tôi sẽ chọn Audi

    Xin chào anh Minh

    Trước xin chúc mừng anh có khả năng mua được xe Đức là giỏi lắm rồi còn giữa xe E 250 và A4 thật là khó lắm. Vì chiếc nào cũng tốt cả nói chung. Tuy gần đây Mercedes thay đổi rất nhiều nhưng riêng tôi thì tôi mua A4 nó là dạng xe sport sedan. Anh có thể chạy theo cách rong phố hay chạy cao tốc vì ở Việt Nam không có xe tốt mà không có đường tốt. Nhìn trẻ trung và thể thao hơn. Giá tiền thì tương đương. Tôi đang order chiếc S4 333 HP 326 lb torque ở Canada thì chạy thoải maí.

    Ở đây xe rẻ hơn việt nam khoảng 62 nghìn là xuống đường chúc anh thành đạt trong lựa chọn

    mai

    Trả lờiXóa
  5. Lệch lạc quá

    Chào anh Minh, tôi chỉ muốn nói ngắn gọn rằng anh không có gì phải băn khoăn, sự lựa chọn tất nhiên phải thuộc về chiếc Mercedes vì: thứ nhất về thương hiệu thì Mercedes đã trên tầm Audi và thứ hai là dòng E cũng là dòng cao hơn A4 một bậc. Nó được so sánh với chiếc A6.

    Chúc anh thật hài lòng với chiếc xe mới của mình

    anthony pham

    Trả lờiXóa
  6. Mer hay Audi

    Hai loại xe này không cùng phân khúc nên không biết bạn muốn mua loại nào ? Nếu cùng phân khúc với E class thì Audi là A6? Còn A4 thì cùng phân khúc với C class ? Theo tui thì bạn nên mua E250 CGI, loại này tiêu hao ít nhiên liệu hơn và mua Mer thì không phải hỏng vặt nhiều như Audi.

    Duy Thanh

    Trả lờiXóa
  7. Mer hay Audi

    Hai loại xe này không cùng phân khúc nên không biết bạn muốn mua loại nào ? Nếu cùng phân khúc với E class thì Audi là A6? Còn A4 thì cùng phân khúc với C class ? Theo tui thì bạn nên mua E250 CGI, loại này tiêu hao ít nhiên liệu hơn và mua Mer thì không phải hỏng vặt nhiều như Audi.

    Duy Thanh

    Trả lờiXóa
  8. Phụ tùng Mer phong phú hơn

    Anh nên chọn Mer hơn là Audi. Đơn giản là Mer thì xe có bị trục trặc gì thì sẽ có phụ tùng thay thế. Còn Audi thì phải thông qua nhà phân phối đặt rồi mới có đồ thay vì Audi mới có mặt tại Việt Nam mấy năm gần đây thôi.

    viên đức huy

    Trả lờiXóa
  9. "C250 hay A4" thì đúng hơn

    Bạn Minh có lẽ đánh nhầm C-class thành E-class. Theo tôi về giá trị thì mua C-class hợp lý nhất, cảm giác lái cũng hơn Audi. Trong trường hợp bạn dư dả và muốn ít "đụng hàng" thì chọn A4. Full options thực ra cũng không quan trọng lắm, vì thực tế chỉ có vài thứ chúng ta dùng thường xuyên.

    Chúc bạn mua được xe như ý.

    Tung Nguyen

    Trả lờiXóa
  10. Gửi bạn Mai

    Chắc bạn là phụ nữ (vì tên bạn làm mình nghĩ thế) hoặc có ác cảm gì với Mer nên mới nhận định là Mer E Class và Audi A4 là cùng phân khúc. Bên VN bạn phát biểu thế người ta cười cho đấy bạn nhé. Chọn Mer E class đi, nếu vẫn thích Audi A4 thì bán Mer, vẫn đủ mua Audi và đồ chơi.

    sát thủ hoa hồng

    Trả lờiXóa
  11. Chọn Mer E250

    Mercedes E 250CGI dù là xe liên doanh đi nữa cũng ở một đẳng cấp khác so với Audi A4 cả về kích thước xe, trang thiết bị, động cơ cũng như giá trị thương hiệu. Ngoài ra Mercedes E 250 còn được hưởng chế độ hậu mãi chính hãng và được nhiệt đới hóa một số bộ phận của xe (đây là một tiêu chí rất quan trọng đối với xe cao cấp), đó là chưa kể các garage ở Việt Nam quen thuộc với xe Mer hơn là Audi do Audi chỉ mới vào VN.

    Phụ tùng xe Mer cũng dễ kiếm hơn (bạn có muốn chỉ vì bể một cái đèn xi-nhan mà phải chờ phụ tùng cả tháng không?). Theo tôi, bạn đừng băn khoăn gì nhiều, hãy chọn Mer thôi.

    Chúc bạn thật vui với chiếc xe mới.

    QuangMinh

    Trả lờiXóa
  12. Bạn không thể so sánh như vậy

    Các hãng xe thường có 3 dòng sedan: cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn Dòng E của Mer là sedan cỡ trung, A4 của Audi là sedan cỡ nhỏ Mỗi dòng xe hướng đến nhóm đối tượng nhất định, cho nên tính năng, option cũng khác nhau.

    Bạn so sánh như vậy chẳng khác nào so sánh Camry của Toyota với Civic của Honda hay Acord của Honda với Altis của Toyota. Nếu trong dòng Sedan cỡ nhỏ thì bạn nên chọn dòng C của Mer hoặc serie 3 của BMW vì các phiên bản đó đã được nhiệt đới hoá hoàn chỉnh

    Trân trọng

    Thành Vũ

    Trả lờiXóa
  13. Nếu là Audi, phải chọn Audi A6!

    Mình nghĩ bạn đã có đc ý kiến quý giá của mọi người rồi đúng ko? Đa phần mọi người đều thấy để so sánh 2 xe trên là khập khiễng, và mình cũng cùng ý kiến. Bạn hãy chọn Mer đi, bạn sẽ ko phải tiếc nuối đâu. Còn nếu bạn thích Audi vì thời gian và sự trẻ trung thì phải là Audi A6.

    Tôi chỉ có vài lời,mong bạn chóng tìm đc xe ưng ý!

    Escape HP

    Trả lờiXóa
  14. Gửi Anthony Phạm

    Công nhận với anh là viêc so sánh giữa E class với A4 là hơi lệnh do ko cùng phân khúc, nhưng còn về mặt thương hiệu thì tôi thấy anh hơi phiến diện. Có thể với anh thì Mercedes là nhất, nhưng nếu xét trên thực tế thì 2 thương hiệu này là ngang ngửa nhau.

    Tôi nghĩ với những nguời yêu thich xe giống như tôi thì sẽ có cùng suy nghĩ này. Cái thương hiệu nào bán chạy hơn thì còn tuỳ vào thị hiếu khách hàng ở từng khu vực. Có nhiều thị trường mà audi mới được coi là đẳng cấp. Còn về 2 chiếc xe bác Minh đang băn khoăn thì với tôi, 1 là ko thích xe LD, 2 là ko thích Mercedes.

    Nhưng nếu xét về xe thì tôi lại thấy E250 good hơn, tiện nghi và rộng rãi hơn, và tất nhiên giá đắt hơn.

    Chúc bác sớm có xe đẹp!!!

    vincent.do

    Trả lờiXóa
  15. Chắc chắn chọn E-class

    A4 chỉ so sánh được với Mer C, còn nếu E thì phải là A6. Tuần trước mình cũng mới đi coi E và A6, bạn đã coi nội thất A 6 rồi thì chẳng muốn nhìn A4. Toàn diện thì E và A6 rất khó để chọn 1, nhưng nhìn sơ bên ngoài mình chê A6 ở 4 bánh, A6 sử dụng bánh to (dày), mâm nhỏ nhìn bên ngoài rất không khỏe khoắn chút nào, nhìn cứ lì lì. Nhưng được cái ghế sau A6 lại gập được 1 nửa nên bạn để đồ dài ở cốp sau thoải mái( như gậy Golf). Mình sẽ chọn E.

    Chúc bạn sớm có xe mới như ý!

    Minh Nguyen

    Trả lờiXóa
  16. Chọn Mer E250

    E250 ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với A4 chứ bạn, tất nhiên là chọn E250 rồi.

    giahuy

    Trả lờiXóa
  17. Gửi các bác

    Thân chào các bác, tôi thấy trong số những ý kiến trên thật sự có nhiều người ngộ nhận về thương hiệu quá, thử hỏi các bác đã ai cầm lái cả hai loại xe đó chưa? Nếu có thì góp ý chi tiết một chút, còn đừng nói như một bài thuộc lòng là E250 đẳng cấp hơn A4, chênh lệch về phân khúc thì đúng, còn thương hiệu thì Mer, Bmw, Audi đều kẻ tám lạng người nửa cân.

    Quan trọng là sở thích thôi! Tôi chọn một phiếu cho A4.

    long pham

    Trả lờiXóa
  18. Gửi bạn Chu Quỳnh Hoa

    bạn Hoa ơi, cái tên 250 theo ngôn ngữ Việt thì cũng hơi chuối thật, nhưng mà cái tên xe thì không phải Mercedes muốn đặt bừa là được đâu bạn à, E240, E280 hay E250 cũng giống nhau.

    Các kỹ sư của Mer đã bỏ nhiều công sức để cho ra đời những mẫu xe đó, họ có cách đặt tên của họ. E240 có nghĩa là dung tích động cơ 2.4lit, E280 lại lại có dung tích 2.8lit, như vậy khi Mer đưa động cơ 2,5Lit vào chiếc Mer mới này bắt buộc nó phải là E250 chứ ko thể là 260 hay 270 đc bạn à.

    Không phải họ muốn đặt tên xe thế nào cũng đc cả, họ đặt tên xe còn có cả đặc tính kỹ thuật đó.

    Schumi

    Trả lờiXóa
  19. "Hai năm mươi" nghe chán?

    @Chu Quỳnh Hoa: Mer có sản xuất cho riêng cái thị trường VN bé tý xíu của bạn đâu

    Trần Thừa

    Trả lờiXóa
  20. Gửi bạn Quỳnh Hoa

    Đời người mà được "Hai năm mươi" thì tốt rồi bạn ạ. Chọn Mer E250 thôi.

    Hoàng Lê

    Trả lờiXóa
  21. E250 có dung tích động cơ chỉ 1,8 lít thôi

    Mình không biết tại sao đặt là 250 nhưng chắc chắn không phải là dung tích 2.5lit vì chính xác là nó chỉ có 1.8 lit thôi.

    Tâm

    Trả lờiXóa
  22. Tôi hiểu tại sao anh lại so sánh như vậy

    Chào Anh!

    Tôi đã đọc các bài viết của A/C khách về câu hỏi của Anh. Tôi hiểu vì sao A lại hỏi như vậy, do với số tiền mua Audi A4, anh có thể mua E250. Audi A4 là xe nhập khẩu nguyên chiếc còn E250 là CKD về so sánh thì hai phân khúc khách nhau. Nhưng với số tiền A đangdùng để mua xe thì đúng thật Anh có 2 lưa chọn.
    Nếu Anh trẻ trung nên chọn A4 và nếu phong cách Anh cứng hơn nên Chọn E250.

    Tốt nhất Anh nên Demo trước khi mua.

    Chúc Anh sớm có xe!

    trinh bao duy

    Trả lờiXóa
  23. E-class nằm cao hơn một bậc

    Trong cách đặt tên cho từng cỡ xe của người Đức thì A4 thuộc "Mitterln klass" và E 250 thuộc "Obermitterln klass". Tức là E cao hơn A đồng nghĩa với việc so sánh hai loại này là...khập khiễng. Tất nhiên xe hơi Made in Germany chả nói cũng phê lòi mắt rồi.

    Minh Nhật

    Trả lờiXóa
  24. Các bác để ý chút: Cùng dòng với E của Mer là A6 của Audi

    Nếu giới hạn ở 3 hãng xe sang lớn nhất của Đức thì: A4 - Audi cùng dòng với C của Merc và Serie 3 của BMW. Dòng E của Merc thì sẽ so sánh với A6 của Audi và Serie 5 của BMW. Dòng Sedan lớn nhất của 3 đại gia này sẽ là Merc – S, Audi A6, BMW Serie 7…và cấp độ sang trọng, các trang thiết bị tối tân, độ dài xe và sức mạnh động cơ cũng được bổ sung thêm cho các bản đặc biệt của mỗi dòng này.

    Như vậy nếu theo cách sắp sếp trên thì các dòng của mỗi thương hiệu khác nhau hoàn toàn về tiêu chuẩn xe đặc biệt là trang thiết bị, kích thước, kiếu dáng, đối tượng khách hàng và giá cả. Trong 3 tên tuổi lớn này thì Audi và BMW là 2 đối thủ có tính chất đối đầu trực diện với nhau vì cùng hướng đến sự sang trọng nhưng trẻ trung, thể thao, và cảm giác lái.

    Còn Merc thiên về sang trọng nhiều hơn. Do đó nếu bác cân nhắc thì nên thử A4 với Serie 3 (nên thử 325) của BMW hơn là so sánh với Merc, vì ko cùng dòng, chỉ cùng giá tiền thôi vì Merc lắp trong nước nên giá hợp lý hơn, A4 là dòng nhỏ hơn nhưng nhập nên giá cao (chỉ nên so sánh với C của Merc thôi).

    Theo tôi, nếu bác thấy cùng tầm tiền thì nên lấy Merc vì là dòng cao hơn, xe trông lớn và đàng hoàng sang trọng hơn, A4 hơi nhỏ, và đơn điệu nên kém sang. (Tôi cũng chưa được lái thử dòng này). 1 vấn đề nữa là Mer vào VN chính thức và lâu năm rồi nên có hệ thống dịch vụ, thợ sửa chữa quen xe, tay nghề ổn hơn cũng như phụ tùng thay thế sẵn và đầy đủ hơn.

    The King

    Trả lờiXóa
  25. E250 là sáng suốt

    Đúng như bác j đã nói, A4 thì chỉ so sánh với C được thôi... Tôi đã nghiên cứu và định mua A4, như khi E250 ra thì khác hẳn.. Với cùng số tiền đó thì E250 đắng cấp hơn hẳn... Rất nhiều option mà A4 ko có...Hãy chọn E250 là lựa chọn sáng suốt ...

    Đỗ Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  26. MB E250 hay la Audi A4

    Tui thấy chiếc nào cũng vậy, ngồi thấy thoải mái thì mua, đừng có lo quá về performance vì Vn chẳng có đường để mà chạy. Audi là AWD, MB E250 ở vn là rear wheel drive. Audi sẽ thích hợp hơn nếu bạn thích chạy cua nhanh, đường đèo, đường trơn. E thì rộng rãi hơn A4 tí, nhưng cũng tương đối thích hợp với vn vì đường nhỏ.

    Tôi nghĩ bạn so sánh 2 chiếc vì tầm tầm giá tiền mà không quan trọng về kích thước của xe, nếu không thì mua MB E350 nhập khẩu sẽ tốt hơn. Bản thân tôi thì thích xe to, nên tôi mua chiếc E550, còn thằng em tôi thì thích thể thao, nên nó chọn BMW 330i, vậy thôi. Đừng lo lắng về đẳng cấp gì hết, tầm phàm, bạn cảm thấy chiếc nào ngồi thoải mái và đúng phong cách của bạn thì bạn mua. Either way, MB và Audi đều là xe đẹp, xe tốt. Nhất là mấy năm gần đây thì Audi design xe có vẻ đẹp hơn MB nhiều. Vài năm nữa đợi mấy nhóc nhà tui lớn, tui cũng sẽ ráng mua chiếc Audi R8 chạy cho sướng. Enjoy the car

    Kevin

    Trả lờiXóa
  27. Mercedes hơn hẳn Audi

    Bạn nên chọn Mer vì Audi A4 nhỏ hơn với E250 còn option thì cả 2 đều tương đương nhau, tôi cũng đã từng có A4 nhưng đơi cũ hơn, nói chung là ok nhưng Mer với tôi thì vẫn hơn. Chúc may mắn

    Thang Tran

    Trả lờiXóa
  28. Gửi bạn Schumi

    Tên bạn nghe "rất Đức" mà chẳng biết gì về xe Đức cả, bạn nói cứ như là kỹ sư chế tạo máy của Mercedes ý!Xe Mercedes thì ko cứ 240 là 2.4 lít và 280 là 2.8 lít đâu bạn à (ko như toyota)! Mời bạn tìm hiểu thêm về Mercedes nhé!

    DT

    Trả lờiXóa
  29. Bạn DT nói đúng đó

    Đúng rồi đó bajn Schumi, tên của Mer đặt như thế dựa trên tiện nghi của xe chứ không phải đặt theo dung tích động cơ như một vài hãng khác. VÍ dụ S350 và S500 cũng một động cơ. Nhưng tiện nghi bên trong xe thì khác nhau. Cùng một phân khúc nhưng số càng lớn thì đồ nội thất càng xịn. Trước nam 94 thì tên xe Mer la xxxC/E/S nhưng sau 94 thì đổi lại là S/E/C xxx.

    Nguyễn Chấn Hưng

    Trả lờiXóa