Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Mercedes GLK - đối thủ của BMW X3

Dựa trên khung sườn của C-class 2008 hoàn toàn mới, CLK hứa hẹn làm nên cuộc chiến khốc liệt với BMW X3 ở dòng crossover hạng trung.
Để so sánh với đối thủ, Mercedes GLK chạy thử cùng BMW X3 trên đường đua vùng Nürburgring, Đức. "GLK" chưa phải là tên chính thức bởi có tin đồn cho rằng còn có cách gọi khác là MLK.
Mercedes GLK và BMW X3 trên đường thử.
Mercedes GLK (trước) và BMW X3 trên đường thử.
Dù đi theo phong cách crossover nhưng Mercedes GLK vẫn giữ vẻ cứng cáp, hơi thô của dòng GL-class. Chính vì thế, nó được gọi là Mercedes GLK vì chữ K được lấy từ từ "Kleine" trong tiếng Đức, có nghĩa là "nhỏ".
Tính năng và động cơ Mercedes GLK vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng những bức ảnh chụp trộm cho thấy mẫu xe này có khoảng sáng gầm xe lớn đủ để thể hiện khả năng vượt địa hình. Ngoài ra, hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic cũng là trợ thủ đắc lực giúp Mercedes GLK chiến thắng các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Giới mê xe cho rằng Mercedes GLK có thể sẽ sử dụng động cơ của C-class mới.
Hãng xe Đức vẫn chưa công bố ngày trình làng  GLK và ám chỉ thời gian sớm nhất là tại triển lãm Frankfurt 2007, diễn ra vào tháng 9. Tuy nhiên, Mercedes không loại trừ khả năng sẽ phải để GLK xuất hiện muộn hơn nữa.
Trong khi đó, BMW X3 được sản xuất từ 2003 và đến nay đã gần đi hết thế hệ thứ nhất. X3 có khung sườn sử dụng của BMW serie 3, trang bị động cơ I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), dung tích 3,0 lít, công suất 260 mã lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét